“Spider-Man: Across The Spider-Verse” gây sốt với doanh thu khủng ngay từ tuần đầu công chiếu.
Spider-Man: Across the Spider-Verse đã phá vỡ các kỳ vọng của ngành, mang đến một trong những phần mở đầu hay nhất trong năm, dù là hoạt hình hay thể loại khác, đồng thời tái khẳng định sức mạnh của hoạt hình tại phòng vé.
Tại Hoa Kỳ, Spider-Verse kiếm được ước tính 120,5 triệu đô la từ 4.313 rạp với mức trung bình xuất sắc là 27.938 đô la mỗi rạp. Nếu con số này giữ nguyên khi những con số cuối cùng được phát hành, điều đó sẽ mang lại cho Spider-Verse bộ phim hoạt hình mở màn trong nước tốt thứ tám mọi thời đại.
Một bối cảnh nhỏ cho phần mở đầu này khiến con số thậm chí còn ấn tượng hơn: chưa có phim nào của Sony Pictures Animation (SPA) từng lọt vào top 50 phim hoạt hình mở đầu tại Hoa Kỳ. Phim SPA có doanh thu mở màn cao nhất trước đây là Hotel Transylvania 2, ra mắt với 48,4 triệu đô la vào năm 2015. Ngay cả phần đầu tiên thành công đáng kể của Spider-Verse cũng ra mắt với con số khiêm tốn 35,3 triệu đô la vào năm 2018. Doanh thu ra mắt hơn 100 triệu đô la đưa Sony vào vị trí hiếm hoi công ty; chỉ có bốn hãng phim khác đạt được thành tích này: Disney, Pixar, Dreamworks và Illumination.
Đáng chú ý không kém: Across the Spider-Verse là phim hoạt hình đầu tiên mà SPA ra rạp kể từ The Angry Birds Movie 2 năm 2019. Bốn phim sau của hãng được phát hành trực tuyến: The Mitchells vs. the Machines, Wish Dragon và Vivo đã đến Netflix trong khi Hotel Transylvania: Transformania kết thúc dưới dạng bản phát hành Prime Video. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về việc liệu chiến lược phát trực tuyến trước có thể ảnh hưởng đến việc hãng phim quay trở lại rạp hay không, thì màn trình diễn của Spider-Verse sẽ xua tan mọi lo ngại như vậy.
Được đạo diễn bởi Joaquim Dos Santos, Kemp Powers và Justin K. Thompson, Across the Spider-Verse đã nhận được nhiều lời phê bình tích cực, mặc dù như chúng ta đã thấy gần đây với The Super Mario Bros. Movie, các bài phê bình ít ảnh hưởng đến hiệu suất phòng vé hoạt hình. Khán giả quay sang IP và không có nhiều khán giả hiện đang lớn hơn Marvel. Không có gì đáng tiếc khi khán giả cũng thích bộ phim, cho nó điểm A trên Cinemascore (Into the Spider-Verse đạt điểm A+) và 82% đề xuất chắc chắn từ cuộc thăm dò ý kiến của Comscore PostTrak.
Bộ phim cũng được hưởng lợi từ một chiến dịch tiếp thị lớn. Industry trade Deadline có bản tóm tắt chi tiết về các nỗ lực tiếp thị của bộ phim, bao gồm quan hệ đối tác với Fortnite, ESPN, Burger King, Hyundai và Nike. Cũng đáng chú ý là “Spider Society Ambassador Program” có sự tham gia của hơn hai trăm người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng, bao gồm Bad Bunny, Guillermo del Toro, Stephen Curry, Rihanna, Beyonce, Tiffany Haddish, Priyanka và Nick Jonas.
Đứng thứ 2 tại phòng vé nội địa là Nàng tiên cá của Disney, phiên bản làm lại lai giữa hoạt hình cổ điển hiện đại. Bộ phim đã thu về ước tính 40,6 triệu đô la trong tuần thứ hai công chiếu với tổng doanh thu là 186,2 triệu đô la.
Spider-Verse cũng đã ra mắt tại 59 thị trường quốc tế, thu về 88,1 triệu USD từ nước ngoài. Các thị trường hàng đầu là Trung Quốc (17,3 triệu USD), Mexico (11,6 triệu USD) và Vương quốc Anh (11,5 triệu USD). Bộ phim vẫn chưa được khởi chiếu ở một số vùng lãnh thổ lớn bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc. Tổng doanh thu toàn cầu trong tuần đầu tiên của bộ phim, bao gồm cả nội địa, là 208,6 triệu đô la.
Thêm một lưu ý phòng vé: The Super Mario Bros. Movie của NBCUniversal và Illumination đã kiếm được 11,7 triệu đô la trên toàn cầu vào cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 1,30 tỷ đô la và trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại, vượt qua Frozen của Disney tại 1,29 tỷ USD. Hai bộ phim hoạt hình duy nhất có doanh thu cao hơn Super Mario: bản làm lại cg The Lion King (1,66 tỷ USD) và Frozen II (1,45 tỷ USD).
Biên tập: Duyên Em.