Back

KHẮC NHẬP

Hồ Sơ Dự Án Phim Điện Ảnh Đầu Tay

      • Đạo diễn: Xan San
      • Thể loại: Phim hoạt hình 3D, hạng mục giải trí
      • Độ dài: 90 phút
      • Trạng Thái: Đang thực hiện & Tìm kiếm nhà đầu tư
“KHẮC NHẬP” Truyện Chữ “KHẮC NHẬP” Truyện Tranh

1. Tóm tắt cốt truyện

Thanh Trúc một học sinh lớp 10. Cô là truyền nhân của câu thần chú “Khắc Nhập”, một phép thuật rất cổ xưa, khi cô chạm vào ai đó, rồi nói: “Khắc Nhập, Khắc Nhập” ngay lập tức sở trường của người đó sẽ nhập sang cô. Để trở lại bình thường cô phải nói: “Khắc Xuất, Khắc Xuất”. Trúc đã dùng năng lực này để vượt qua các kì thi, bằng cách sao chép sở trường của các bạn học sinh giỏi. Nhưng cô cũng dần thấy xấu hổ khi cứ đi “lấy kiến thức của người khác”. Vì vậy cô quyết định không sử dụng năng lực này nữa.

Mọi chuyện có vẻ sẽ bình thường cho đến một ngày cô đã đi quá xa trong việc khám phá năng lực dị thường ấy. Cô đã sao chép sức mạnh của các vị Thần trong truyền thuyết. Khi sức mạnh lớn hơn cô bắt đầu có những ý nghĩ táo bạo hơn. Cô lên đường đi tìm diệt các Ác Linh trong truyền thuyết Việt Nam với một mong muốn rất đơn thuần rằng: Nếu không còn yêu ma, nhân dân ta sẽ không còn gặp tai ương trong cuộc sống, mùa màng bội thu, quanh năm ấm no hạnh phúc.

Trải qua một cuộc phiêu lưu vô tiền khoáng hậu, trước đây chưa từng có và sau này cũng sẽ không. Thanh Trúc đã làm rúng động thế giới Thần Linh. Khiến cho Thần Núi Tản Viên – Sơn Tinh phải xuất hiện và ngăn cô lại. Sau cùng cô hiểu được ý nghĩa của việc gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc. Cô cùng Sơn Tinh dọn dẹp lại mớ hỗn độn mà mình gây ra, đưa mọi thứ trở về trật tự ban đầu.

Nhưng mọi chuyện không chỉ có thế, sau khi trở về với lòng yêu nước nồng nà và phép thuật bá đạo của mình, Thanh Trúc đã tạo nên nhiều kì tích hơn nữa cho vận mệnh dân tộc…

 

2. Ý nghĩa của dự án

Từ rất xa xưa, các dân tộc trên thế giới đã kể cho con cháu của họ nghe về các vị thần khai thiên lập địa. Tất cả những câu chuyện thần thoại ấy đều có điểm chung là nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn nơi mình được sinh ra. Đó là bản sắc tạo nên sự khác biệt giữa mỗi dân tộc. Dự án phim điện ảnh “Khắc Nhập” chính là nhằm mục đích đưa mọi người trở về với cội nguồn, giúp phục hưng và lan toả Văn Hoá Việt Nam, giữ gìn và phát triển bản sắc dân tộc.

Bằng cách đem những câu chuyện xưa cũ lồng ghép vào một câu chuyện hoàn toàn mới ở thời hiện đại, sẽ tạo ra sự tò mò hứng thú đối với khán giả trẻ tuổi, một sự kết nối giữa nhiều thế hệ khác nhau, khiến cho dự án này trở nên đặc biệt. Nó mang theo tiếng nói, hơi thở của Thời Đại mới.

Chia sẻ của Đạo Diễn: “Mình muốn làm dự án này, có một động lực lớn thúc đẩy mình phải làm. Đó là lòng yêu nước nồng nàn. Mình nhìn thấy thế giới họ làm phim về dân tộc họ hay quá. Điều ấy thôi thúc mình cũng muốn làm điều gì đó cho nước mình.

Các Studio Phim hoạt hình Việt Nam đều có một ước mơ chung là sản xuất những bộ phim hoạt hình Việt Nam chiếu rạp, nhưng giấc mơ này bao năm qua vẫn còn thiếu nhiều mảnh ghép. Các anh chị đi trước đã đặt nền móng vững chắc, mình mong được tiếp nối hành trình ấy, ghép thêm một mảnh ghép nữa vào bức tranh này. Cho dù mảnh ghép của mình có nhỏ bé thì mình tin rằng những gì mình đang làm sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo, để rồi một ngày hoạt hình Việt Nam chiếu trên màn ảnh lớn không còn là điều xa vời nữa.

Nhưng nếu chỉ có một mình cũng không thể làm được. Mình rất muốn tìm được nhà đầu tư chuyên nghiệp đồng hành, để cùng sản xuất và phát hành, cũng mong được sự ủng hộ của các bạn đọc gần xa yêu thích các sản phẩm thuần Việt để tác phẩm sớm được ra mắt. Bởi vì một cây làm chẳng nên non, nhưng ba cây chụm lại thì nên hòn núi cao!”  – Xan San

 

Sơn Tinh (không chính thức)

3. Tiềm năng thương mại của dự án

Trên thế giới từ Mỹ cho tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Phim hoạt hình chiếu rạp là một mảnh ghép không thể thiếu trong ngành công nghiệp phim điện ảnh của họ. Các bộ phim nổi tiếng từ các hãng phim hoạt hình thành công như Disney, Dreamwork, Illumination… Đã khẳng định phim hoạt hình được ưa chuộng trên khắp thế giới như thế nào.

Tuy nhiên ở thị trường Việt Nam hoàn toàn chưa có phim hoạt hình chiếu rạp. Chúng ta có đội ngũ nhân sự lành nghề chuyên gia công cho các hãng phim lớn trên thế giới, nhưng lại không được đầu tư xứng đáng trong nước, để bỏ lỡ mảnh ghép phim hoạt hình điện ảnh đầy tiềm năng.

Phim hoạt hình chiếu rạp Việt Nam cần được khai phá, cần có người đi tiên phong để phát triển. Nếu phim hoạt hình điện ảnh “Khắc Nhập” thành công, từ đây sẽ tạo tiền đề cho ra đời nhiều bộ phim hoạt hình khác từ các hãng phim khác của Việt Nam. Từ đó sẽ thu hút nhiều vốn đầu tư trong nước và quốc tế hơn vào thị trường Việt Nam đầy hứa hẹn.

Lợi nhuận kiếm được từ phim hoạt hình không chỉ là bán vé, mà còn đến từ các sản phẩm phái sinh như đồ chơi, sách truyện, bản quyền nhân vật v.v… Đối tượng khán giả mà phim hoạt hình hướng tới không chỉ có người lớn mà còn cả thiếu nhi vì vậy thị phần rất rộng. Dự kiến “Khắc Nhập” sẽ gồm 4 phần phim dài hoạt hình. Ngoài ra về sau này, chúng ta còn có thể làm phim Live Action để khai thác lại Franchise này một lần nữa như cách mà Disney đang làm.

 

Thuỷ Tinh (không chính thức)

4. Lợi ích của nhà đầu tư

– Được nhận toàn bộ hoặc một phần lợi nhuận của Phim, cũng như lợi nhuận từ các sản phẩm phái sinh khác như Tác Phẩm Văn Học, Truyện Tranh, Đồ Chơi… 

– Bộ phim gồm 4 phần, đã có kịch bản sườn cho cả bốn phần, nhà đầu tư có cơ hội nhận được lợi nhuận từ cả 4 phần phim.

– Tên của nhà đầu tư chắc chắn sẽ được ghi trên phim ở vị trí đầu tiên với với vai trò nhà sản xuất, nhà phát hành hoặc nhà tài trợ. Nhà đầu tư có thể sử dụng phim với mục đích quảng bá cho mục đích cá nhân và cả thương mại.

Trong trường hợp tìm được nhà đầu tư Thiên Thần đồng hành từ những bước sơ khai nhất, tác giả Xan San sẽ trao toàn quyền khai thác thương mại độc quyền cho đơn vị đó tất cả 4 phần phim và toàn bộ các sản phẩm phái sinh về sau vĩnh viễn. Tác giả Xan San sẽ chỉ xin được làm đạo diễn cho các phần phim.

Và trên tất cả, sau bộ phim này sẽ là tiền đề mở ra vũ trụ Phim Hoạt Hình Điện Ảnh của Việt Nam, sẽ giúp nhà đầu tư tạo được thương hiệu để thu hút thêm nhiều đối tác trong và ngoài nước, nhiều cơ hội hợp tác khác sẽ đến. 

Phim hoạt hình 3D, lĩnh vực này còn rất mới ở Việt Nam, một thị trường hoang sơ để khai phá và thống lĩnh.

 

Tiểu Nghê (không chính thức)

5. Thông tin về đạo diễn

Xan San

  • Website: xansan.com 
  • Email: we@xansan.com
  • Zalo: 0969 712 373

MỤC TIÊU SỰ  NGHIỆP

Mình muốn áp dụng những kinh nghiệm trong nhiều năm qua của bản thân để mang đến thật nhiều bộ phim hoạt hình đẹp mắt với công nghệ 3D, góp phần định hình và phát triển ngành phim hoạt hình chưa được biết đến của Việt Nam.

Tính đến năm 2024 mình đã có 10 năm kinh nghiệm diễn hoạt và tham gia sản xuất phim hoạt hình cho các Studio lớn của Việt Nam như Bad Clay, Aioi Studio, Colory Animation, Incom Studio (và một số đối tác hiện còn bảo mật)… 

Mình đã trải qua các dự án ở mọi phong cách từ Phim, Game, Live Action tới Cartoon. Mình am hiểu quy trình làm phim, có năng lực quản lý, lãnh đạo và khả năng Đào Tạo nhân sự mới. 

Năm 2020, mình thành lập “Xan San Animation Studio” (Website xansan.com) để hướng dẫn làm phim hoạt hình chuyên nghiệp. Mình giúp đỡ mọi người có công việc yêu thích và đồng thời góp phần cung cấp nhân sự cho ngành 3D Animation còn non trẻ tại Việt Nam.

“KHẮC NHẬP” sẽ là dự án phim hoạt hình đầu tay của mình, là dự án mà mình sẽ thể hiện trọn vẹn tất cả kỹ năng, kinh nghiệm mình đã tích luỹ; và các mối quan hệ mà mình đã gây dựng trong suốt 10 năm qua để thực hiện một tác phẩm để đời.

Thông tin chi tiết:

 

Tượng đài Thánh Gióng trên đỉnh núi Sóc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Tượng cao 11,07m, với độ vươn ra là 16m, trọng lượng 85 tấn.

6. Quá trình sản xuất

Thời gian sản xuất (dự kiến): 2 Năm

Giai đoạn khảo sát, gây dựng cộng đồng người hâm mộ ngay từ khi dự án còn sơ khai, bằng cách:

  • Phát hành tác phẩm sách truyện văn học “KHẮC NHẬP”
  • Xuất bản truyện tranh “KHẮC NHẬP” 

Tất cả đều gồm 4 phần truyện dài hoàn chỉnh. Người hâm mộ dự án sẽ đến từ rất nhiều ngành nghề chứ không chỉ từ lĩnh vực phim ảnh, vì vậy bước này rất quan trọng để có sự điều chỉnh dự án phù hợp và có cộng đồng người hâm mộ trước khi phim phát hành. 

Giai đoạn tiền kỳ, bao gồm: 

  • Lên Concept cho nhân vật và bối cảnh; 
  • Vẽ Storyboard phân cảnh chi tiết trong phim. 
  • Dựng Animatic cho độ dài của 90 phút phim. 

Giai đoạn này sẽ diễn ra trong 6 tháng.

Giai đoạn sản xuất, bao gồm: 

  • Model nhân vật và bối cảnh; 
  • Rigging gắn xương cho nhân vật; 
  • Layout và Animation cho toàn bộ phim;
  •  Lồng tiếng thu âm cho các nhân vật trong phim; 
  • Sản xuất âm nhạc chủ đề cho phim. 

Giai đoạn này sẽ diễn ra trong 1 năm.

Giai đoạn hậu kỳ, bao gồm: 

  • Lighting đặt ánh sáng; 
  • Render kết xuất hình ảnh; 
  • Compositing và VFX tạo kỹ xảo và chỉnh sửa màu sắc trong phim; 
  • Edit dựng phim bản cuối cùng. 

Giai đoạn này sẽ diễn ra trong 6 tháng.

Giai đoạn phát hành, đẩy mạnh truyền thông, quảng cáo, hợp tác với các đơn vị phát hành phim uy tín trong và ngoài nước. Giai đoạn này sẽ diễn ra trong 3 tháng.

 

Video “Khắc Nhập” Animatic Teaser Demo (không chính thức)

Video được trình bày để mọi người thấy “cảm giác, cái mood” chung của bộ phim, cũng như những gì mà dự án đang phát triển, chứ không nên xem nó là phiên bản chính thức của dự án. Rất mong được mọi người theo dõi dự án trong thời gian tới, khi dự án đã có hình hài rõ ràng để cập nhật những hình ảnh sáng tạo mới mẻ, thuần Việt hơn nhé ạ.


Hình ảnh Pitching dự án tại “Tiệc Phim Lagi 2024”


Hình ảnh Pitching dự án tại Liên Hoan Phim Quốc Tế HIFF – Ho Chi Minh City International Film Festival 2024