Netflix mua lại công ty Game đầu tiên, mở rộng lĩnh vực Game sang Tây Ban Nha và Ý
Netflix đã mua Night School Studio, công ty phát triển game indie có trụ sở tại Glendale, California. Lần mua lại không tốn nhiều như lần mua công ty Roald Dahl, nhưng đây chính là tuyên bố về dự định tham gia vào lĩnh vực game của Netflix.
Night School được thành lập vào năm 2014 bởi Sean Krankel và Adam Hines. Đây là công ty đứng sau thành công của các trò chơi được đón nhận nồng nhiệt như Oxenfree, Afterparty và Next Stop Nowhere, cũng như trò chơi trên di động Mr. Robot (dựa trên loạt phim cùng tên của USA Network).
Mike Verdu, phó chủ tịch phát triển trò chơi của Netflix, nói về Night School: “Chúng tôi được truyền cảm hứng từ sứ mệnh táo bạo của Night School Studio, đó là thiết lập một tiêu chuẩn mới về cách kể chuyện của trò chơi. Sự đảm bảo đối với tính xuất sắc về nghệ thuật và kinh nghiệm làm việc đã khiến họ trở thành những đối tác giá trị khi chúng tôi cùng nhau xây dựng tiềm năng sáng tạo và bộ sưu tập khổng lồ cho mảng trò chơi của Netflix.”
Netflix vẫn còn non trẻ trong lĩnh vực này: Vào tháng bảy, họ mới chỉ thuê Verdu – một cựu giám đốc điều hành EA và Oculus. Những game đầu tiên của họ – hai tựa game dựa trên bộ phim ăn khách Stranger Things – đã được tung ra dành cho người dùng Android ở Ba Lan vào tháng trước. (Đáng chú ý là trước đây Night School đã tham gia phát triển trong một trò chơi Stranger Things từng bị hủy bỏ.)
Lĩnh vực trò chơi của Netflix hiện nay đã được mở rộng sang Tây Ban Nha và Ý, và ba trò chơi khác nhau đã được thêm vào đó là: Shooting Hoops, Card Blast và Teeter Up. Tất cả trò chơi đều mua được vì nó là một phần trong số tiền bạn phải trả thường xuyên để sử dụng dịch vụ của nền tảng này. Những trò chơi kể trên chỉ được khởi chạy trong ứng dụng của Netflix, nhưng sau đó người dùng đã được sử dụng các ứng dụng riêng biệt khác để chơi game.
Sẽ không có quảng cáo hay các hàng hóa ảo mà người chơi nhận được để đổi lấy tiền trong game. Đây là mấu chốt hấp dẫn của nền tảng đối với các nhà phát triển trò chơi, Giám đốc điều hành Netflix Greg Peters nói với các nhà đầu tư vào tháng 7:
“Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều nhà phát triển trò chơi thực sự thích khái niệm này cũng như sự tập trung và suy nghĩ về việc dồn hết sức sáng tạo của họ để tạo ra một trò chơi tuyệt vời và không phải lo lắng, cân nhắc đến những thứ họ thường phải đánh đổi để tạo ra các trò chơi hấp dẫn.”
Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào trò chơi sẽ được phát hành ngoài ba lãnh thổ này.
Biên tập: Hải Anh